Điểm danh 3 loại thực phẩm cực kỳ tốt cho xương khớp Điểm danh 3 loại thực phẩm tốt cho xương khớp

19:44 PM,Thứ năm, 18/07/2019 (GMT + 7)



Điểm danh 3 loại thực phẩm cực kỳ tốt cho xương khớp Điểm danh 3 loại thực phẩm tốt cho xương khớp

Dưới đây chúng tôi mang đến cho bạn danh sách 3 loại thực phẩm tốt cho xương khớp bạn nên tham khảo

 

1. Nước hầm từ xương ống, xương sụn động vật

 

Về mặt khoa học, nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò và bê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khoẻ. Ngoài ra, các món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn còn có thể bổ sung nguồn canxi quý báu cho cơ thể.Rau, quả: Những rau củ, quả tốt cho bệnh xương khớp như: cà rốt, súp lơ, các món ăn chế từ nấm đặc biệt từ nấm hương, mộc nhĩ giàu vitamin A, E là nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch… Về quả, thì nên chọn những quả chín như đu đủ, cam, chanh, hạnh nhân…

 

2. Sữa và chế phẩm từ sữa

 

 

Sữa luôn luôn là thực phẩm được mọi người khuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Được mệnh danh là thuốc bổ sung canxi – trong sữa có chứa nhiều Canxi – là thành phần cấu tạo nên xương – nên việc uống sữa đều đặn sẽ giúp chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai cũng chứa lượng lớn Canxi tương đương với sữa. Nếu lo ngại về lượng đường trong sữa và các sản phẩm từ sữa, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn các loại sữa ít đường hoặc không đường.

 

3. Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp Vitamin và chất xơ đáng kể cho cơ thể. Trong đó đu đủ, dứa, chanh, bưởi được xem là những loại trái cây cung cấp men kháng viêm và Vitamin C, rất tốt cho người bị đau khớp.

 

 

Mặt khác, bơ và đậu nành cũng có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh Collagen – thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương; giúp tạo liên kết và duy trì hoạt động của toàn bộ khung xương.

Theo ghi nhận, sau 6 tháng sử dụng bơ và đậu nành thường xuyên, các triệu chứng thoái hóa xương khớp (thoái hóa khớp gối, thoái hóa khớp háng) thuyên giảm hẳn, cảm giác đau nhức cũng không còn và đặc biệt không hề thấy bất kì tác dụng phụ nào. Mỗi ngày một trái chuối sẽ mang lại kết quả tốt cho người bệnh xương khớp. Thành phần của chuối có chứa lượng Trytophan và Serotonin cao, đặc biệt là Kali – chất điện phân ngăn ngừa mất Canxi của cơ thể. Ngoài ra, một số loại cải như bắp cải, cải thìa, cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải mầm… cũng rất tốt cho người bệnh xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp. Trong các loại cải có chứa nhiều Vitamn K giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa sự rạn xương hông. Xương khớp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động của cơ thể, chính vì vậy mà bạn phải luôn có phương pháp bảo vệ, “chăm sóc sức khỏe” cho chúng.

 

tranh đá quý vận tải hàng hóa